Bảng Size Quần Jeans Nam - Lựa Chọn Phù Hợp Cho Các Chàng Trai

Ngày xuất bản: 03/04/2024

Bảng size quần jeans nam có gì đặc biệt? Cách chọn size quần như thế nào phù hợp nhất với vóc dáng cơ thể. Cùng giải đáp ngay thông tin có trong bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

Bảng size quần jeans nam là một căn cứ quan trọng giúp bạn lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp với vóc dáng cơ thể. Bảng size có thể phân loại thành nhiều kiểu khác nhau, phù hợp với nhu cầu của từng người mặc. Để biết thêm thông tin chi tiết về cách chọn quần theo băng size bạn có thể tham khảo ngay bài viết dưới đây của Metagent nhé! 

Những cách chọn size quần jeans truyền thống 

Cách lựa chọn quần jeans nam truyền thống là cách làm phổ biến hiện nay tuy nhiên chúng chỉ có khả năng chính xác tương đối. Những cách thực hiện nay phù hợp khi mua hàng trực tiếp tại cửa hàng trong đó có những cách đo size phù hợp nhất như: 

  • Cầm hai mép phần đai quần jeans sau đó quấn quanh cổ, nếu cảm thấy thoải mái và hai đầu ngón tay có thể chạm nhau thì bạn nên chọn mẫu quần này. 
  • Năm bàn tay lại sau đó xỏ cẳng tay vào phần đai quần, nếu cảm thấy thoải mái và vừa vặn thì đây cũng là item phù hợp đối với bạn. 
  • Nắm tay và xỏ vào ống quần, nếu quần phù hợp thì sẽ mang lại cảm giác thoải mái, rộng rãi cho người mặc. 

Tuy nhiên cả 3 cách trên chỉ có tính chính xác tương đối, nếu bạn muốn chọn lựa được sản phẩm phù hợp nhất thì hãy thử trực tiếp tại cửa hàng. Khi đó bạn có thể xác định được độ rộng phù hợp, độ co giãn và thoải mái khi mặc và di chuyển. 

Tìm hiểu về bảng size quần jeans nam hiện nay trên thị trườngTìm hiểu về bảng size quần jeans nam hiện nay trên thị trường 

THAM KHẢO: Quần Jeans Nam Metagent 

Bảng size quần jeans phổ biến nhất 

Bảng size quần jeans nam hiện nay được chia thành hai loại chính là dựa trên tiêu chuẩn size quốc tế và tiêu chuẩn size của Việt Nam. Bạn có thể tham khảo những thông tin dưới đây để lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp: 

Bảng size quần jeans nam quốc tế

Bảng size quần jeans nam quốc tế sẽ được tính toán dựa trên số đo các vòng bao gồm thắt lưng, hông, đùi và chiều dài quần. Trong đó size quần nhỏ là 26 - 30, trung bình từ 31 - 35, vừa vặn từ 35 - 42, rộng từ 43 - 50 và rất rộng từ 50 - 60. Trên thực tế các size quần chỉ hơn kém nhau một chút từ 0.5 - 1 inch. Do đó bạn có thể lựa chọn quần lớn hơn 1 size so với trung bình cũng không ảnh hưởng tới trải nghiệm khi sử dụng. 

  • Về thắt lưng: Thắt lưng sẽ được đo từ phần nhỏ nhất của eo, số đo vòng eo sẽ tương ứng với đai lưng khi lựa chọn quần.
  • Vùng hông: Lựa chọn phần dày nhất của hông để đo kích thước, nên giữ thước nằm ngang để tránh bị chênh lệch thông số quá nhiều. 
  • Vùng đùi: Đo phần đùi lựa chọn khu vực to nhất, dùng thước dây bao quanh thành vòng tròn để đo số liệu chính xác nhất. 
  • Chiều dài quần: Được đo từ phần hông kéo dài cho tới mắt cá chân của người mặc, giữ thước đo thẳng khi thực hiện để hạn chế sai sót. 

Quần jeans nam size quốc tế như thế nào?Quần jeans nam size quốc tế như thế nào? 

Bảng size quần jeans nam Việt Nam 

Tương tự như bảng size quốc tế, bảng size quần jeans Việt Nam cũng dựa trên những thông số vòng eo, vòng hông, mông, đùi và chiều dài. Tuy nhiên dựa trên những thông số phù hợp với người Việt để mang tới bảng size vừa vặn nhất.

Trong đó size S phù hợp với những người có thân hình nhỏ gầy và chiều cao khiêm tốn. Size M, L được sử dụng cho chàng trai có vóc dáng cân đối hoặc hơi đầy đặn một chút. Size XL, XXL phù hợp nhất với những người có thân hình đầy đặn và mập mạp.

Cách tính size này được áp dụng cho cả các mẫu quần như skinny, quần ống suông, slimfit, regular hoặc quần ống rộng. Mặc dù có kiểu dáng khác nhau nhưng về cơ bản cách chọn size cũng không có quá nhiều điểm khác biệt. 

Bảng size quần jeans nam theo số đo trung bình của người ViệtBảng size quần jeans nam theo số đo trung bình của người Việt 

Những cách chọn size quần jeans khác hiện nay

Ngoài những cách chọn size quần trên thì các chàng trai cũng có thể dựa trên một vài yếu tố khác để tìm ra item thời trang phù hợp nhất cho mình, cụ thể: 

Chọn size theo cân nặng và chiều cao 

Chiều cao và cân nặng là hai yếu tố quan trọng bậc nhất khi nhắc tới cách chọn size quần jeans nam phù hợp. Trong đó, chiều cao sẽ quyết định chiều dài của ống quần còn cân nặng sẽ giúp bạn chọn được item thoải mái nhất. 

  • Size quần 28 phù hợp sử dụng cho người có chiều cao trung bình từ 1m55 - 1m65, cân nặng từ 50 - 52kg. 
  • Size quần 29 phù hợp sử dụng có người có chiều cao từ 1m6 - 1m7 với cân nặng trung bình từ 52 - 57kg. 
  • Size quần 30 phù hợp với những chàng trai có chiều cao từ 1m7 -1m75, cân nặng trung bình từ 57 - 62 kg. 
  • Size quần 31 phù hợp với những người có chiều cao từ 1m75 - 1m79, cân nặng trung bình từ 62 - 67 kg. 
  • Size quần 32 phù hợp với những người có chiều cao từ 1m8 trở lên và cân nặng trung bình từ 65 - 70kg. 
  • Size quần 33 phù hợp với những người có chiều cao từ 1m8 trở lên và cân nặng trung bình từ 70kg trở lên. 

Lựa chọn size quần theo cân nặng và chiều cao của người mặcLựa chọn size quần theo cân nặng và chiều cao của người mặc 

Chọn size theo vòng bụng 

Số đo vòng bụng là yếu tố quan trọng để xác định size quần vừa vặn, giúp đảm bảo khi sử dụng được thoải mái hơn. Trong đó vòng bụng của nam giới được xác định bằng cách đo bằng thước dây xung quanh vùng bụng. Mỗi số đo sẽ tương ứng với một bảng size khác nhau, cụ thể là những cách chọn dưới đây: 

  • Vòng eo nhỏ hơn 74cm sử dụng size 28 
  • Vòng eo từ 74 - 78cm sử dụng size 29 
  • Vòng eo từ 76 - 80 sử dụng size 30 
  • Vòng eo từ 78 - 83 sử dụng size 31 
  • Vòng eo từ 80 - 84 sử dụng size 32 
  • Vòng eo từ 82 - 86 sử dụng size 33 
  • Vòng eo từ 84 - 88 sử dụng size 34

Chọn size quần theo vòng bụng khi mua quần jeans namChọn size quần theo vòng bụng khi mua quần jeans nam 

Chọn size theo số đo cơ thể 

Số đo cơ thể bao gồm toàn bộ những thông số liên quan đến độ rộng eo, rộng mông, chiều dài, rộng gấu, ống quần. Bạn tiến hành đo chiều dài chân, bắp đùi, vòng mông,... để có thể xác định một cách chính xác nhất. Bạn có thể tự đo theo hướng dẫn hoặc nhờ người đo, mỗi số đo sẽ tương ứng với một size nhất định. 

Chọn size quần jeans  nam theo số đo cơ thểChọn size quần jeans  nam theo số đo cơ thể

Size trang phục theo dáng người mặc 

Lựa chọn size quần theo dáng người mặc cũng là cách mà các chàng trai thường xuyên lựa chọn. Tuy nhiên cách làm này chỉ mang tính chất tương đối mà không thể hoàn toàn chính xác như khi đo thông số cụ thể.

Theo đó dáng người cao gầy nên chọn những size quần từ L - XL, dáng người thấp lùn phù hợp với size S - M, người cao có thân hình béo nên ưu tiên chọn size XL - XXL, người thấp có dáng người béo chọn size L. Những người có vóc dáng cân đối có thể tham khảo các size từ M - XL.  Khi lựa chọn quần jean mặc với áo thì cũng có cách chợn size quần khác nhau. 

Chọn size trang phục theo dáng người cụ thểChọn size trang phục theo dáng người cụ thể 

ĐỌC THÊM: 6+ Cách Phối Đồ Với Áo Thun Và Quần Jeans Nam Chất Lượng Nhất Cho Chàng

Kết luận 

Như vậy, bảng size quần jeans nam chuẩn đã được chia sẻ chi tiết trong bài viết trên để bạn có thể tham khảo và dễ dàng áp dụng vào thực tế. Để biết thêm nhiều thông tin thú vị khác chia sẻ kinh nghiệm lựa chọn trang phục và phối đồ, bạn có thể theo dõi ngay Metagent từ hôm nay nhé! 

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg